Văn bản các cấp
Đăng nhập
TRƯỜNG THPT TRỊNH HOÀI ĐỨC TỔ CHỨC CUỘC THI “ĐƯỜNG ĐẾN OLYMPUS” LẦN THỨ I NĂM HỌC 2023-2024

    Chiều ngày 23/03/2024, tại Hội trường, trường THPT Trịnh Hoài Đức tổ chứccuộc thi “Đường đến Olympus” lần thứ I năm học 2023-2024 dành cho học sinh khối 10 với mục đích tạo sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích học sinh khám phá tri thức, tìm kiếm và tuyên dương các bạn học sinh xuất sắc. Ban tổ chức (BTC) rất vinh dự và vui mừng khi cuộc thi nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình từ học sinh và giáo viên

anh tin bai

BTC, Ban cố vấn và các đội thi đạt giải

    Cuộc thi có sự hiện diện của thầy Quách Đức Thịnh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Bùi Thị Triệu Phúc – Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường; quý thầy cô đại diện giáo viên các bộ môn; quý thầy cô giáo viên chủ nhiệm khối 10 cùng các đội thi và cổ động viên đến từ các lớp.

    Cuộc thi gồm hai vòng thi chính là vòng “Sơ loại” và “Chung kết”. Trước khi đến với vòng “Chung kết”, 13 đội trải qua vòng “Sơ loại” theo hình thức trả lời 01 bài trắc nghiệm gồm 25 câu hỏi trên Google forms trong vòng 15 phút. Sau đó, ban tổ chức chọn 05 đội xuất sắc nhất bước vào vòng thi “Chung kết”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Ở vòng thi “Chung kết”, các đội thi lần lượt trải qua ba phần thi là “Khởi động”, “Tăng tốc” và “Về đích. Mỗi phần thi diễn ra với không khí náo nhiệt nhưng không kém phần căng thẳng. Cả 5 đội đều ngang tài, ngang sức và sẵn sàng bứt phá tiến tới ngôi vị quán quân với chiếc vòng nguyệt quế.

    Trong phần “Khởi động”, mỗi đội có 06 câu hỏi (mỗi câu 10 điểm), thời gian trả lời là 03 phút. Các thí sinh trong đội lần lượt trả lời câu hỏi của mình, trả lời xong lui về phía sau cho thí sinh tiếp theo trong đội bước lên trả lời. Nếu thí sinh không có câu trả lời được quyền nói “bỏ qua”. Nếu còn thời gian, MC sẽ đọc lại câu hỏi để thí sinh trả lời.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Ở phần thi “Tăng tốc”, các đội cùng nghe hoặc xem trình chiếu 08 câu hỏi và có 30 giây để ghi câu trả lời vào bảng. Sau khi hết 30 giây, các đội đồng loạt giơ bảng. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, sai hoặc không có câu trả lời không bị trừ điểm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Cuối cùng là phần thi “Về đích”, mỗi đội thi được lựa chọn gói gồm 04 câu hỏi có số điểm tương ứng với độ khó từng câu. Mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây để suy nghĩ và đưa ra câu trả lời. Mỗi đội được quyền chọn “ngôi sao hy vọng” cho 01 câu hỏi trong gói. Câu trả lời đúng được gấp đôi số điểm, trả lời sai bị trừ số điểm của câu hỏi. Nếu đội chơi không có câu trả lời hoặc trả lời sai thì các đội còn lại có thời gian 05 giây để bấm chuông giành quyền trả lời. Đội trả lời đúng được hưởng số điểm của câu hỏi đó, sai không bị trừ.

anh tin bai
anh tin bai

Bên cạnh đó, BTC cũng có những câu hỏi và phần quà hấp dẫn dành cho các bạn cổ động viên đến từ các lớp. 

anh tin bai
anh tin bai

Kết quả cuộc thi như sau:

Giải Nhất của cuộc thi “Đường đến Olympus” lần thứ I gọi tên lớp 10A7.

anh tin bai

Giải Nhì thuộc về lớp 10A8

anh tin bai

Giải Ba được trao cho lớp 10A1

anh tin bai

Đồng nhận giải Khuyến khích là các lớp 10A13 và 10A5

anh tin bai
anh tin bai

    Cuộc thi đã thật sự tạo được sân chơi bổ ích, trí tuệ, giúp các bạn học sinh vận dụng kiến thức đã học vào nhiều lĩnh vực. Từ đó, các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi từ bạn bè, khẳng định bản thân trong kho tàng tri thức vô tận.

                                                                                                (Trần Thị Kim Hoàng- Giáo viên)