Văn bản các cấp
Đăng nhập
TRƯỜNG THPT TRỊNH HOÀI ĐỨC TỔ CHỨC VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TƯƠNG LAI” NĂM 2024
Chiều ngày 13/4/2024, tại Hội trường, Ban Chấp hành Đoàn THPT Trịnh Hoài Đức phối hợp với tổ Sử-Địa-GDKTPL, đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch tương lai”, chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5).

    Cuộc thi có sự hiện diện của thầy Nguyễn Trọng Thi - Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô Nguyễn Thị Kim Phượng - Chủ tịch Công Đoàn nhà trường; cô Nguyễn Thanh Tâm - Bí thư Đoàn trường; anh Bùi Trần Nhật Khánh - Chuyên viên phòng Văn hoá và Thông tin Thuận An; quý thầy cô đại diện giáo viên các bộ môn; giáo viên chủ nhiệm của các lớp dự thi và cổ động viên đến từ các lớp.

    Cuộc thi gồm hai vòng thi chính là vòng sơ loại “Cùng nhau khám phá” và vòng chung kết “Toả sáng”. Trước khi đến với vòng chung kết, các lớp dự thi trải qua vòng sơ loại theo hình thức xây dựng một video clip tự chọn giới thiệu về tỉnh Bình Dương. Sau đó, ban tổ chức chọn 9 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết “Toả sáng”.

    Trong vòng thi “Toả sáng”, các đội thi lần lượt bốc thăm 01 câu hỏi ngẫu nhiên xoay quanh chủ đề lịch sử gắn với du lịch, văn hoá, con người Bình Dương để trình bày và phản biện câu hỏi từ Ban giám khảo trong thời gian tối đa 07 phút. Với câu hỏi được chọn, các đội dự thi đã khéo léo trình diễn năng khiếu và hiểu biết về lịch sử, địa lý và văn hóa của địa phương.

    Bên cạnh đó, BTC cũng có vòng thi nhỏ “Thử tài khán giả” dành cho các bạn cổ động viên đến từ các lớp. Trong phần dự thi “Thử tài khán giả”, mỗi lớp cử một đại diện tham gia trả lời 16 câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm Kahoot. Ban tổ chức trao 10 giải dành cho 10 khán giả có số điểm cao nhất.

Sau các phần thi sôi nổi, lớp 11A2 đã xuất sắc đạt giải Nhất; Giải Nhì gọi tên lớp 10A2; Giải Ba được trao cho lớp 10A8 và các giải Khuyến khích thuộc về lớp 11A1, 10A1 và 10A5.

    Cuộc thi là một sân chơi thể nghiệm năng khiếu diễn đạt, giúp các bạn học sinh có cơ hội giao lưu, tìm hiểu, trao dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng hùng biện, tạo đam mê hứng thú trong học tập, giúp các bạn học sinh trau dồi kiến thức về lịch sử, văn hoá tỉnh Bình Dương. Từ đó, các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi từ bạn bè, tự tin toả sáng, thử sức bản thân trong vai trò một “hướng dẫn viên du lịch” thực thụ.                                                                                                                                                         

Một số hình ảnh của cuộc thi

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                 (CLB Truyền thông trường THPT Trịnh Hoài Đức)