Văn bản các cấp
Đăng nhập
Tổ Vật lý- KTCN tổ chức cuộc thi “Đua xe thế năng”

  Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục trong năm họcchiều ngày 22/4/2023, tổ Vật lý- KTCN trường THPT Trịnh Hoài Đức đã tổ chức cuộc thi“Đua xe thế năng”dành cho học sinh khối lớp 10.

  Cuộc thi dựa trên việc vận dụng kiến thức, kỹ năng toán học, khoa học vật lý và kỹ thuật. Mỗi nhóm học sinh đăng ký dự thi có thời gian 02 tuần để tự thiết kế, chế tạo và thử nghiệm một chiếc xe có khả năng di chuyển quãng đường xa nhất có thể.

Yêu cầu về kỹ thuật của xe:

- Vật liệu chế tạo là vật liệu tái chế, không dùng kim loại, không sử dụng vật sắt nhọn, không sử dụng trục ổ bi.

- Chiều ngang: 0.20-0.25m

- Chiều dài: 0.35-0.40m

- Chiều cao: không giới hạn

- Trên xe có 01 tấm biển ghi thông tin đội dự thi

- Khi hoạt động, xe không được sử dụng bất cứ nguồn năng lượng nào dự trữ trong xe (cơ năng, nhiệt năng, điện năng, quang năng…). Nhờ thế năng ban đầu cung cấp bởi một mặt phẳng nghiêng, xe phải lăn được một quãng đường đi xa nhất.

  Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, cuộc thi đãtạo sân chơi giao lưu, trao đổi kiến thức về ứng dụng vật lý vào đời sống thực tế; tạo môi trường gắn kết các học sinh với nhau nhằm chia sẻ và học hỏi tri thức, kinh nghiệm; tạo tiền đề cho các học sinh tiếp tục học tập, nghiên cứu, sáng tạo.

  Kết quả, Ban tổ chức đã trao 19 giải cho các đội tham gia, trong đó có 3 giải nhất thuộc về các đội của lớp 10A4 và 10A5.

 

Một số hình ảnh tại cuộc thi