Văn bản các cấp
Đăng nhập
Hoạt động trải nghiệm - Về nguồn và dã ngoại thiên nhiên

Dành cho học sinh khối 10 trường THPT Trịnh Hoài Đức

     Trong 02 ngày 25 và 26/02/2023, tổ Ngữ Văn trường THPT Trịnh Hoài Đức đã tổ chức chương trình dã ngoại“trải nghiệm thực tế”cho học sinh khối 10 năm học 2022- 2023.

Chương trình có nhiều hoạt độnghấp dẫn và ý nghĩa, như sau:

1. Giáo dục truyền thống- dâng hương, viếng lăng danh nhân Trịnh Hoài Đức

    Hơn 160 học sinh tham gia chuyến đi đã dâng hương, viếng lăng danh nhân Trịnh Hoài Đức (1765-1825). Tại đây, các em được cung cấp thông tin về thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn của ông trong lịch sử dân tộc. Hoạt động góp phần giáo dục cho học sinh tình cảm kính yêu và biết ơn cội nguồn, truyền thống, nhất là khi các em đang học tập dưới mái trường mang tên danh nhân văn hóa Trịnh Hoài Đức. 

Thầy Quách Đức Thịnh - Hiệu trưởng thực hiện nghi lễ dâng hương viếng lăng Trịnh Hoài Đức

 

Học sinh thực hiện lễ dâng hương

2. Hoạt động cắm trại - trải nghiệm thực tế 

 

       KDL Suối Mơ là một công viên sinh thái với hàng chục dòng suối lớn nhỏ. Những con suối ấy chảy ra từ vách núi, cùng hội tụ về một vùng trũng toàn đá và cát. Tất cả hòa nhập tạo thành một hồ nước tự nhiên và xinh đẹp. Tại đây, các em HS được hòa nhập vào bầu không khí trong lành, tươi mát qua các hoạt động: Cắm trại, Hoạt động tập thể ngoài trời, Gala lửa trại… Những hoạt động kể trên đã góp phần tạo nên tinh thần đoàn kết trong từng tập thể, giúp các em HS có cơ hội phát triển những kỹ năng cần thiết qua những hoạt động vui chơi, trải nghiệm và đặc biệt là tạo nên những kỷ niệm đẹp đáng nhớ trong những năm tháng cấp 3 cùng với bạn bè, thầy cô.

Học sinh tham gia các hoạt động Team Building

Học sinh tham gia các hoạt động chương trình Gala – giao lưu văn nghệ

Giáo viên cùng tham dự chương trình Gala – giao lưu văn nghệ với các em Học sinh

   Chuyến đi vừa qua đã tạo ra cơ hội để các em HS đươc vui chơi, học tập, trải nghiệm thực tế để các em phát triển toàn diện bản thân ngoài những kiến thức đã được dạy dỗ từ sách vở.

Một số hình ảnh khác của hoạt động:

(Tổ Ngữ văn, trường THPT Trịnh Hoài Đức)