Văn bản các cấp
Đăng nhập
Ngoại khoá “Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên” cho học sinh khối 10

   Thực hiện kế hoạch số 235/KH-THĐ ngày 22/9/2022 của trường THPT Trịnh Hoài Đức về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2022 - 2023, ngày 27/04/2023, tổ Sinh–Kĩ thuật Nông nghiệp kết hợp cùng Đoàn trường vàTrung tâm Y tế Thuận An đã tổ chức sinh hoạt ngoại khoá cho học sinh khối 10 với chuyên đề “GIÁO DỤC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN”.

   Buổi truyền thông về sức khỏe sinh sản được thực hiện với mục tiêu giáo dục cho học sinh khối 10 về các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, bao gồm: sự thay đổi thân thể, chăm sóc bản thân trong lứa tuổi vị thành niên (VTN); đặc biệt là tư vấn về giới tính, phòng ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Hoạt động ngoại khóa này là một cơ hội cho học sinh khối 10 tìm hiểu và trang bị thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, từ đó giúp các em trưởng thành và tự tin hơn trong cuộc sống cũng như tránh những rủi ro tiềm ẩn.

 

   Trong buổi truyền thông, các em học sinh khối 10 đã được bà Trần Thị Kim Giàu Phó Trưởng Phòng Dân số - Truyền thông & Giáo dục sức khỏe thuộc trung tâm Y tế Thành phố Thuận An chia sẻ các nội dung về sức khỏe sinh sản lứa tuổi vị thành niên như: các thay đổi tâm sinh lý lứa tuổi VTN, những vấn đề liên quan đến giới, giới tính, những điều nên làm và cần tránh ở lứa tuổi VTN, những bệnh lây truyền qua đường tình dục, cách phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và tránh mang thai ngoài ý muốn.

   Bên cạnh đó, báo cáo viên cùng GV tổ Sinh – KTNN trường THPT Trịnh Hoài Đức đã cùng giải đáp những băn khoăn của học sinh xoay quanh các vấn đề tâm sinh lí tuổi học trò.Học sinh cũng đã có cơ hội nêu thắc mắc và chia sẻ những suy nghĩ của bản thân.Học sinh có câu trả lời đúng cho các câu hỏi gợi mở báo cáo viên đưa ra hoặc có những câu hỏi thú vị đều nhận được những phần quà hấp dẫn.

   Buổi báo cáo đã trang bị thêm cho học sinh về giáo dục sức khỏe sinh sản, đồng thời tăng cường ý thức bảo vệ sức khỏe và đối phó với các tình huống có thể xảy ra trong cuộc sống. Nhà trường cùng các giáo viên và bộ phận y tế của trường sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động tương tự trong các năm học tiếp theo.

 Một số hình ảnh tại buổi tư vấn