Văn bản các cấp
Đăng nhập
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức, kỹ năng và thiết kế sản phẩm phòng chống cháy nổ” năm học 2022 – 2023 tại Trường THPT Trịnh Hoài Đức

     Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục dành cho học sinh khối 10, chiều ngày 10/12, tổ Hóa học Trường THPT Trịnh Hoài Đức phối hợp với Đoàn TNCS HCM tổ chức Hội thi“Tìm hiểu kiến thức, kỹ năng và thiết kế sản phẩm phòng chống cháy nổ” năm học 2022 – 2023 cho học sinh khối 10 trong chuyên đề học tập “Hóa học trong việc phòng chống cháy nổ”.

     Buổi ngoại khóa có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – đại điện phòng PCCC (PC07) thành phố Thuận An, thầy Nguyễn Vũ Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Khánh Chi – tổ trưởng tổ Hóa học, cô Nguyễn Thanh Tâm – Bí thư Đoàn trường, tập thể giáo viên tổ hóa học và hơn 350 học sinh khối 10 có học môn Hóa.

    Tại chương trình các em học sinh được tham gia 2 phần thi:Tìm hiểu kiến thức – kỹ năng về phòng chống cháy nổ và Thiết kế sản phẩm phòng chống cháy nổ: gồm thiết kế mặt nạ phòng độc và bình chữa cháy.

     Ngoài vòng thi cực kì gây cấn giữa các đội thì có phần câu hỏi giao lưu đầy sôi nổi của các cổ động viên của các lớp.

    Hội thi đã nhận được 25 sản phẩm PCCN như mặt nạ phòng độc và bình chữa cháy do các em học sinh tự thiết kế, với đầy tính thực tế, sáng tạo và thẩm mỹ. Điều này thể hiện sự đam mê nhiệt huyết, tiếp thu và tìm tòi cái mới, cũng như sự đoàn kết cùng nhau chia sẻ hỗ trợ trong trong học tập của học sinh.

    Được sự cố vấn, góp ý về mặt nội dung của các chiến sĩ CA thuộc đội PCCC (PC07), buổi sinh hoạt ngoại khóa đã giúp các em học sinh hiểu được điều kiện phát sinh cháy, nổ, kỹ năng xử lý tình huống và cách thoát nạn, thoát hiểm khi có cháy, nổ xảy ra, và thiết kế được mặt nạ phòng độc và bình chữa cháy cơ bản, góp phần nâng cao được kiến thức về an toàn PCCC cho học sinh./.

Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa

 

 

 

 
                                                                                                                                                  (Tổ Hóa học)