Văn bản các cấp
Đăng nhập
Cuộc thi “Làm hộp đựng bút phẳng và hộp đựng phấn”
     Nhằm tạo sân chơi ứng dụng STEM vào đời sống thực tiễn; tạo môi trường gắn kết, chia sẻ tri thức giữa các em học sinh, chiều ngày 11/01/2023, tổ Toán trường THPT Trịnh Hoài Đức đã tổ chức cuộc thi “Làm hộp đựng bút phẳng và hộp đựng phấn” dành cho học sinh khối lớp 11.

     Cuộc thi yêu cầu mỗi lớp cử 10 học sinh tham gia và chuẩn bị một số vật dụng theo yêu cầu từ trước. Mỗi đội tham gia được cung cấp 01 tấm formex kích thước 1,2 x 1,2m.  Trong thời gian 90 phút, các đội thiết kế và hoàn thiện các vật dụng như sau:

- Một hộp đựng bút hình lăng trụ tam giác có khả năng trải phẳng, có quai đeo, có thể chứa được 01 máy tính cầm tay, 02 bút bi, 02 bút chì, 01 cây thước thẳng có chiều dài 20cm, 01 cây thước Êke.

- Ba hộp đựng phấn có độ dài 20cm, rộng 15cm, cao 10cm và có 02 ngăn.

     Ngoài các yêu cầu trên, các sản phẩm sau khi hoàn thiện còn được chấm điểm trang trí và tiết kiệm vật liệu.

     Trước khi bắt đầu thực hiện sản phẩm, học sinh được xem hình minh hoạt hộp bút có khả năng trải phẳng theo mô hình hình học không gian và hướng dẫn cách cắt vật liệu sao cho an toàn.

Các đội dự thi đã thể hiện hiểu biết về hình học, khả năng sáng tạo, thiết kế và trang trí độc đáo. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải khuyến khích. Cuộc thi góp phần gia tăng sự yêu thích học tập môn Toán và giúp học sinh thấy rõ hơn các ứng dụng của Toán học trong thực tiễn./.

Một số hình ảnh của cuộc thi và sản phẩm của học sinh